แค่ใช้โฟมล้างหน้าหน้าใสเป็นประจำ ก็เผยผิวสว่าง กระจ่างใสได้ในแบบที่สาว ๆ ไม่เคยสัมผัสมาก่อน แค่ใช้โฟมล้างหน้าหน้าใสเป็นประจำ ก็เผยผิวสว่าง กระจ่างใสได้ในแบบที่สาว ๆ ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ลดปัญหาหน้ามัน หน้าเยิ้มด้วย 3 ทริคเด็ด ๆ ที่อยากบอกต่อกับทุกคน

เชื่อว่าปัญหาผิวหน้ามัน นับว่าเป็นปัญหาผิวหน้าอันดับต้นๆ ของสาวไทยเลยก็ว่าได้ นอกจากจะทำให้ความมั่นใจลดลง ยังทำให้แต่งหน้าติดยากขึ้นด้วย ยังไม่ทันก้าวขาออกจากบ้านก็เริ่มเยิ้มแล้ว แค่คิดก็เพลีย! จะทำไงดีนะ? มาแก้ปัญหาหน้าเยิ้มด้วย 3 เคล็ดลับนี้กันดีกว่าค่ะ

เชื่อว่าปัญหาผิวหน้ามัน นับว่าเป็นปัญหาผิวหน้าอันดับต้นๆ ของสาวไทยเลยก็ว่าได้ นอกจากจะทำให้ความมั่นใจลดลง ยังทำให้แต่งหน้าติดยากขึ้นด้วย ยังไม่ทันก้าวขาออกจากบ้านก็เริ่มเยิ้มแล้ว แค่คิดก็เพลีย! ซึ่งปัญหานี้ส่งผลทำให้เราดูมีหน้าหมองคล้ำ จะทำไงดีนะ? มาแก้ปัญหาหน้าเยิ้มด้วย 3 เคล็ดลับนี้กันดีกว่าค่ะ

1. หยุุดซับมัน

เลิกใช้กระดาษซับมันได้แล้ว! เพราะการที่เราซับความมันออกจากผิวมากไป จะทำให้ผิวก็จะขาดความชุ่มชื้น ทำให้ผลิตน้ำมันออกมาทดแทนมากขึ้น ส่งผลให้ผิวหน้ามันมากขึ้นกว่าเดิม ใครที่ชอบซับจนหน้าตึงเอี๊ยดล่ะก็หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เติือนเอา ทางแก้: ถ้ามันจนทนไม่ไหวจริงๆ แนะนำให้ใช้กระดาษทิชชู่เนื้อหนานุ่มสำหรับเช็ดหน้าซับเอาดีกว่า หลังจากนั้น ถ้ายังรู้สึกว่ามันมากอยู่สามารถใช้แป้งฝุ่นช่วยเซ็ตตามได้ค่า

2. ใช้โฟมล้างหน้า ที่มีโฟมนุ่มช่วยควบคุมความมัน

“โอ้ยๆ หน้ามันอีกแล้ว ล้างหน้าดีกว่า” สาวคนไหนที่ชอบล้างหน้าวันละหลายๆ ครั้ง เพราะอยากขจัดความมัน และติดนิสัยชอบถูหน้าแรงๆ เพราะกลัวจะไม่สะอาดอีก ต้องเลือกโฟมล้างหน้า ดีๆนะ! ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีโฟมหนานุ่มคล้ายวิปโฟม และมีส่วนผสมจากธรรมชาติจะช่วยทำให้ผิวไม่ขาดความชุ่มชื้นหลังล้างหน้าเสร็จทำให้หน้ามันน้อยลง อย่าง ‘การ์นิเย่ เพียว แอคทีฟ มัทฉะ ดีท็อกซ์ โพลูชั่น แอนด์ ออยล์ ดีพ คลีน โฟม’ ที่มีสารสกัดมัทฉะ ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ช่วยควบคุมความมัน และลดความหมองคล้ำ ให้ผิวสดชื่น ดูกระจ่างใส แบบไม่ต้องถูแรงๆ ให้แสบหน้าด้วย และหากมีเวลาควรมาส์กหน้าด้วย ‘การ์นิเย่ เพียว แอคทีฟ มัทฉะ ดีพ คลีน เคลย์ มาส์ก’ เพื่อเป็นการ ดี-ท็อกซ์ ผิวอย่างล้ำลึก ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน เท่านี้ก็ไม่เหลือพื้นที่ให้ความมันแล้ว

3. ใช้ผลิตภัณฑ์คลีนซิ่ง ลบเมคอัพให้สะอาดทุกครั้ง

เมคอัพหมักหมมเป็นปัจจัยหลักก็ว่าได้ ที่ทำให้ผิวหน้าเราสุขภาพไม่ดี บางคนต่อมไขมันอาจจะทำงานผิดปกติเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นสาวๆต้องห้ามขี้เกียจเช็คหน้าใหสะอาดน้ะจ้ะ ใช้โฟมล้างหน้า อย่างเดียวอาจจะไม่พอ ซึ่งคลีนซิ่ง ที่แนะนำก็ควรเป็นแบบน้ำ อย่างเช่นไมเซล่า ยอดฮิตของประเทศไทย


4. หยุดกินของทอด ของมัน
ก็แหม... ของอร่อยมักมากับน้ำมันตลอดเลย ยิ่งมันยิ่งดี ชอบมากเว่อร์ ลูกชิ้นทอดหน้าปากซอยก็ดี หนังไก่ทอดก็บ่อย สาวๆ ที่ชอบเมนูทอดเหล่านี้คงต้องบอกลาไปก่อนนะคะ นอกจากทำให้สุขภาพเสียแล้ว ก็มีส่วนทำให้หน้ามันได้เหมือนกันด้วย เพราะการกินอาหารที่มันเข้าไปเยอะๆ จะเป็นการกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตออกมามากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ผิวหน้าเราก็มันมากขึ้นไปอี๊ก! ทางแก้: เปลี่ยนของกินจุกจิกเป็นประเภทของอบ ต้ม นึ่ง แทนดีกว่าค่ะ แต่ถ้าหากอดใจไม่ได้จริงๆ สาวๆ ต้องอออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย คราวนี้ได้ทั้งผิวหน้าและสุขภาพด้วยน้า


เพียงแค่หยุดทำ 3 สิ่งนี้ ชีวิตหน้ามันก็จะไม่มาทำให้ใจวุ่นวายใจได้ขึ้นหลายเท่าเลยค่ะ รับรองว่ามาถึงที่ทำงานก็ยังสวยเป๊ะอยู่แน่นอน!

first fixed slider