หน้าเป๊ะ หุ่นปัง รวมทริคเด็ดสำหรับวัยทีนพร้อมสวยตั้งหัวจรดเท้า
Article header ผู้หญิงใส่เสื้อกีฬาสีชมพู ยกมือ ดูแข็งแรงสดใส

หน้าเป๊ะ หุ่นปัง รวมทริคเด็ดสำหรับวัยทีนพร้อมสวยตั้งหัวจรดเท้า

ปัจจุบันเทรนด์การดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพกำลังได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ หลายคนเริ่มหันมาดูแลตัวเองด้วยการเลือกกินอาหารดีๆ ออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะได้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังได้หุ่นที่เฟิร์ม และผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง เป็นของแถมมาด้วย แต่สำหรับบางคนทำไมยิ่งออกกลับดูยิ่งโทรม ผิวหน้ายิ่งแย่ลง...​ อาจเป็นเพราะวิธีที่ไม่ถูกต้อง แล้วอะไรคือสิ่งที่สาวๆ ควรทำบ้าง มาดูกัน

1. ดื่มน้ำตามมากๆ
ออกกำลังกายทีหงื่อออกเยอะมาก ก็เท่ากับสูญเสียน้ำไปเยอะ อย่าลืมเติมน้ำให้ร่างกายทำให้ร่างกายสดชื่น ผิวไม่ขาดน้ำ ผิวก็ไม่เหี่ยว ไม่แห้งกร้าน ทั้งยังช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ส่งผลให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งจากภายใน และเป็นการเรียกความสดชื่นให้ร่างกายพร้อมสำหรับทำกิจกรรมต่อไป ที่สำคัญห้ามดื่มน้ำเย็นจัดเด็ดขาด เพราะร่างกายอาจปรับอุณหภูมิไม่ทัน ระวังจะช็อคเอาได้นะคะ

2. ห้ามอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย
หลังเล่นกีฬาเสร็จแล้วก็อยากจะอาบน้ำคลายร้อน และขจัดคราบเหงื่อที่เหนียวตัวกันทันทีเลย สาวๆ คนไหนที่ทำแบบนี้อยู่ หยุดก่อนค่ะ! ห้ามอาบน้ำหลังออกกำลังกายเสร็จทันทีเชียวนะ เพราะร่างกายยังชื้นเหงื่ออยู่ ควรรอให้แห้ง ให้ระบบร่างกายได้มีการปรับอุณหภูมิให้เป็นปกติก่อน ไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดอาการไม่สบายได้

3. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น
ถึงแม้จะห้ามอาบน้ำทันที แต่เราสามารถล้างหน้าเพื่อเพิ่มความสดชื่นแทนก่อนได้ เพื่อเป็นการขจัดคราบเหงื่อ สิ่งสกปรกตั่งต่าง จากการที่เรานำมือมาสัมผัสผิวหน้า สำหรับสาวที่ชอบล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก็ทำได้ แต่! ต้องล้างด้วยน้ำเย็นตบท้ายเพื่อให้รูขุมขนกระชับ ห้ามขั้นตอนนี้เด็ดขาดเลยนะคะ ไม่งั้นจากหน้าเป๊ะ จะกลายเป็นหน้าพังเอานะ และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นให้สวยครบสูตร อย่าลืมดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใสด้วย "การ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท สปีด ยูซุ วิตามินซี ซูเปอร์ เอสเซนส์ 30 มล." เอสเซนส์สูตรเข้มข้นที่สุดของการ์นิเย่ ผสานพลัง อนุพันธ์วิตามินซีเข้มข้นสูงกว่าเดิมถึง 30 เท่า* พร้อมสารสกัดจากยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น ที่ซึมซาบเร็วตรงเข้าลดเลือนจุดด่างดำ ความหมองคล้ำ และรอยสิวได้อย่างล้ำลึก เผยผิวดูสว่างใสมีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติ พิสูจน์แล้ว! ขีดสุดผลลัพธ์ผิวกระจ่างใส ไกลจุดด่างดำเมื่อใช้เป็นประจำ

4. ออกกำลังกายมากไป
ใครที่กำลังคุมน้ำหนัก อยากลดหุ่น มักจะหักโหมออกกำลังกายหนัก เพราะอยากเห็นผลลัพธ์ไวๆ แต่นั่นอาจทำให้เราใช้ร่างกายหนักเกินไป จนไม่มีเวลาให้ร่างกายได้พักฟื้นฟู ทำให้ดูโทรม หน้าหมอง นอกจากนี้ยังส่งผลต่อสุขภาพด้วยนะคะ เช่น อาจทำให้ประจำเดือนมาไม่ตรงเวลา เส้นเอ็นอักเสบ ขาดสมาธิเวลาเรียน เพราะฉะนั้นเดินทางสายกลางออกกำลังกายแต่พอดี เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อเป็นการดี-ท็อกซ์ผิวจากภายในไปในตัว และอย่าลืมดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว และพักผ่อนให้เพียงพอ แค่นี้ผลลัพธ์หน้าเป๊ะ หุ่นปัง ก็หนีไปไหนไม่พ้นแล้วค่ะซิสสส

เห็นมั้ยคะว่าการออกกำลังกายมีแต่ได้กับได้ ได้ทั้งสุขภาพที่ดี หุ่นดี ผิวดี อารมณ์ดี แถมได้กินอย่างมีความสุขด้วย กินเท่าไหร่ ออกเท่านั้น แค่นี้ชีวิตก็มีความสุขแล้ว สุขกายสบายท้อง แฮปปี้เวอร์ และอย่าลืมดูแลผิวไปด้วยนะคะ จะได้สวยเป๊ะคูณสองไปเลย ^_^