จบทุกปัญหาความหมองคล้ำแค่ใช้โฟมล้างหน้าหน้าใส จะงานสำคัญครั้งไหนก็สวยเด่น เป็นสง่า น่ามอง จบทุกปัญหาความหมองคล้ำแค่ใช้โฟมล้างหน้าหน้าใส จะงานสำคัญครั้งไหนก็สวยเด่น เป็นสง่า น่ามอง

เช็คลิสต์ 5 สิ่งที่ต้องมีก่อนถึงวันรับปริญญา เพื่อความสวยเป๊ะที่สุด

งานรับปริญญา อีกหนึ่งวันสำคัญ ที่หลายๆ คนก็อยากมีภาพประทับใจเก็บไว้ หลังจากฝ่าฟันมาหลายปี จะเก็บภาพทั้งทีต้องเป๊ะปังอลังการณ์เท่านั้นค่ะซิสสสส มาเตรียมตัวกันหน่อย! เช็คลิสท์ให้พร้อมกันเถอะ

  1. รองเท้าคู่โปรด
    สำหรับสาวๆ ที่ต้องใส่คัชชูมีส้นทั้งวันต้องเจ็บเท้าแน่นอน แนะนำให้เลือกที่บุหนานิดนึง เพื่อลดการกระแทก ช่วยให้ไม่เจ็บเท้าได้เยอะเลยค่ะ เพราะถ้าเท้าเราเจ็บ จะยิ้มเท่าไหร่ก็ไม่สดใส เผลอๆ จะทำหน้าแหยใส่กล้องไม่รู้ตัวด้วยนะ หรือหลังพิธีการผ่านไปแล้ว สาวๆจะเปลี่ยนมาใส่ผ้าใบคู่โปรดก็เป็นอีกทางที่ยังดูเรียบร้อย และอินเทรนด์แบบสุดๆด้วย เวิร์คค่ะซิส!

  2. วัดความยาวของชุดครุยให้พอดี
    “พี่คะๆ ขอผอมๆ ขอสูงๆ น้า” สาวๆ คนไหนที่ขอตากล้องมุมนี้ตลอด อย่าลืมเลือกความยาวของชุดครุยให้ดี เพราะความยาวของชุดมีผลต่อหุ่นมากๆ เลยล่ะ ยาวไปก็ดูเตี้ย สั้นไปก็ไม่สุภาพ ผิดกฎ อย่าลืมเช็คดีดีนะคะ ซึ่งปกติจะอยู่ที่ครึ่งแข้ง ใครไม่แน่ใจให้ที่ร้านช่วยจัดการให้ได้เลย รับรองสวยเพรียว ถูกระเบียบแน่นอนจ้า

  3. หน้าต้องใสปิ๊งที่สุด!
    สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นการเตรียมผิวหน้าให้พร้อม ไม่ให้มีสิวกวนใจ เพราะแค่เม็ดเล็กๆ ก็ทำให้ไม่มั่นใจ ไม่กล้าเซลฟี่แล้ว จะถ่ายทีต้องหามุมปิดสิวจนเหนื่อย ต้องรีบจัดการด้วย การ์นิเย่ เพียว แอคทีฟ เซนซิทีฟ แอนตี้-แอคเน่ คลีนซิ่ง เจล, การ์นิเย่ เพียว แอคทีฟ เซนซิทีฟ แอนตี้-แอคเน่ เอสเซนส์ โลชั่น, การ์นิเย่ เพียว แอคทีฟ เซนซิทีฟ แอนตี้-แอคเน่ เซรั่ม ครีม เพียง 3 ขั้นตอน ตัวช่วยจัดการสิวใน 4 สัปดาห์ ให้ผิวหน้าใส ไร้สิว พร้อมถ่ายได้ทุกชอต

  4. ฝึกเมคอัพ
    ใครที่ไม่ได้จ้างช่างแต่งหน้า ลองฝึกแต่งให้คุ้นมือบ่อยๆ วันจริงจะได้ไม่โป๊ะ อีกทั้งยังเป็นการเช็คว่าเมคอัพลุคนี้เหมาะกับเรามั้ยไปในตัวด้วย และอย่าลืมว่าเราจะต้องผ่านอะไรมากมายในวันนี้ ดังนั้นควรเลือกเมคอัพกันน้ำไว้ดีสุดค่ะ เหงื่อไหล เมคอัพไหลเยิ้ม หน้าจะได้ไม่พัง

  5. ตากล้อง
    ผู้เก็บภาพความรงจำวันนี้คงขาดไม่ได้ ชอบแบบไหน โทนไหน เลือกตามสไตล์ที่ชอบ แล้วจัดการนัดล่วงหน้าก่อนสัก 2-3 เดือน นัดใกล้ๆ กระทันหันช่างภาพที่เราชอบอาจไม่มีคิวให้ ถ้าใครชอบถ่ายรูปมากๆ แนะนำให้กระซิบบอกช่างภาพไว้ก่อนนะ ช่างเค้าจะได้เตรียมเมมการ์ดไว้ได้เพียงพอ และเราก็จะได้รูปที่ถูกใจ มีความสุขกันทั้งสองฝ่ายเลยค่ะ

    เช็คลิสท์ครบ เตรียมตัวพร้อมแล้วอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ ตื่นมาหน้าจะได้สดใส ยิ้มสวยๆ ทุกภาพ สุดท้ายนี้ก็ขอยินดีให้กับบัณฑิตป้ายแดงทุกคน ขอให้ได้ทำสิ่งที่ชอบกันทุกคนนะคะ :)